Câu chuyện về giày tennis asics Chúng ta đã sử dụng và tận hưởng giày tennis asics Asics trong một thời gian dài nhưng chưa bao giờ thực sự biết câu chuyện của nó hay làm thế nào nó trở thành một trong những thương hiệu giày tennis hàng đầu trên thế giới như ngày nay Là một xã hội kiểu mới, chúng ta bị hàng trăm thương hiệu bắn phá hàng ngày, tất cả các thương hiệu đều ganh đua để chiếm lấy sự chú ý của chúng ta và đó là sự thật sống còn đối với họ. Các thương hiệu đều cố gắng hét lên tại sao họ khác biệt, tại sao họ chuẩn mực và tại sao bạn nên mua sản phẩm của họ. Nhưng điều đó không thấy ở Asics. Có lẽ đó là do văn hóa Nhật Bản vốn khiêm tốn và kiềm chế không nói quá nhiều về bản thân. Có lẽ họ đã rất trong sáng khi tập trung vào sản phẩm và để nó tự nói lên những điều mà các thương hiệu khác đang dồn tiềm lực để khoa trương đó. Asics có một lịch sử dài và phong phú, chúng tôi tin rằng đó là một câu chuyện mang lại nhiều giá trị hơn cho các sản phẩm mà chúng tôi đang bán. Chỉ riêng cái tên Asics tối thấy đã đủ duyên dáng và hấp dẫn để cho chúng tôi chia sẻ và tâm tình cùng với các bạn.

Anima Sana ở Corpore Sano

Kihachiro Onitsuka thành lập công ty giày thể thao Onitsuka  của mình vào năm 1949 với tầm nhìn tạo ra những trải nghiệm tích cực, có ý nghĩa thông qua ngôn ngữ của thể thao. Sau Thế chiến II, và đất nước của ông rơi vào tình trạng hỗn loạn. Như một cách để tạo niềm cảm hứng và giúp đỡ giới trẻ và đất nước, Onitsuka bắt đầu tạo ra những đôi giày thể thao, với hy vọng nuôi dưỡng cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho người dân.

Ông tin rằng thể thao có thể giúp trấn an và cải thiện tinh thần của con người Nhật Bản lúc đó, bất kể tuổi tác, trình độ hay loại vận động viên. Và những trải nghiệm tích cực về thể chất và cảm xúc được tạo ra thông qua thể thao có thể kéo dài suốt đời. Niềm tin này đã truyền cảm hứng cho việc thay đổi tên thương hiệu từ Onitsuka sang Asics vào năm 1977.

ASICS là từ viết tắt của cụm từ Latinh ‘Anima Sana trong Corpore Sano, có nghĩa là một tâm trí khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh.

Khẩu hiệu và tâm niệm đó vẫn dẫn dắt Asics đến thành công ngày nay.

Đôi giày tennis asics đầu tiên.

Giày tennis asics đã tham gia vào sân chơi quần vợt từ năm 1952

Onitsuka bắt đầu bằng cách thiết kế một đôi giày bóng rổ vào năm 1950 bởi vì tại thời điểm đó, nó được coi là loại giày thể thao khó chế tạo nhất. Chỉ hai năm sau, Onitsuka bắt đầu kinh doanh quần vợt tạo ra chiếc giày tennis Tiger đầu tiên, có đế ngoài bằng cao su trong suốt đặc biệt với độ bền đặc biệt.

Kể từ đó, các mẫu giày tennis Asics với công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường đã được tạo ra, đáp ứng nhu cầu của những người chơi khác nhau với 2 dòng sản phẩm mũi nhọn là Gel Resolution và Solution speed.

Máy ảnh CourtMotion phục vụ nghiên cứu sản phẩm


Mỗi sản phẩm tốt hơn cuối cùng


Asics xây dựng cơ sở nghiên cứu và thử nghiệm riêng của mình, Viện Khoa học Thể thao ASICS, để phát triển và thử nghiệm các sản phẩm nguyên mẫu. Cơ sở này rất ấn tượng, hoàn chỉnh với các bề mặt sân thi đấu khác nhau để giúp quá trình thử nghiệm được khách quan và chính xác.

Thay vì chỉ đánh giá sản phẩm từ phương pháp khoa học, nhóm nghiên cứu tại Asics cũng thực hiện đánh giá bằng phương pháp quan điểm cảm tính. Làm thế nào những đôi giày di chuyển tốt ? Làm thế nào những đôi giày làm cho các vận động viên cảm thấy thoải mái nhất ? làm thế nào để chúng ta có thể liên kết với sự tự tin cần thiết nhằm đạt được thành tích vượt trội trong thể thao, mà giày đóng một vai trò quan trọng trong đó.

Phương pháp khoa học lấy con người làm trung tâm được Asics sử dụng để thử nghiệm có bốn bước:

1. Xác định khái niệm sử dụng phân tích chuyển động của con người.

2. Thiết kế cấu trúc và vật liệu sử dụng mô phỏng máy tính.

3. Tạo nguyên mẫu.

4. Kiểm tra. Nếu sản phẩm mới không hoạt động tốt hơn phiên bản trước hoặc những sản phẩm của đối thủ, hãy quay lại bước 2.
Lặp lại chu kỳ cho đến khi rõ ràng sản phẩm mới vượt trội so với các sản phẩm khác.

Novak Djokovic
Làm việc với các vận động viên xuất sắc nhất thế giới


Để đánh giá cảm xúc, hoặc cảm giác đối với sản phẩm mới tạo ra, Asics thu thập phản hồi từ các vận động viên từ mọi cấp độ, bao gồm các chuyên gia hàng đầu như Novak Djokovic, Gael Monfils và Julia Goerges. Asics tiếp tục cải tiến các nguyên mẫu, lặp lại quy trình trên cho đến khi sản phẩm không chỉ vượt trội so với phiên bản trước mà còn đáp ứng nhu cầu cảm xúc của người chơi.

Viện khoa học thể thao Asics


Kinh nghiệm tích cực thông qua thể thao


Thông thường khi các sản phẩm mới ra mắt, điều đầu tiên chúng tôi cần quan tâm là những gì khác biệt so với phiaan bản trước. Với Asics, bạn có thể tin tưởng rằng công ty tin rằng phiên bản mới vượt trội so với phiên bản trước và Asics có dữ liệu và phản hồi để sao lưu.

Trong 70 năm qua, Asics đã phát triển nhiều sản phẩm đem lại hiệu suất cao nhất trên thị trường và chắc chắn ảnh hưởng đáng kể đến hàng triệu trải nghiệm trên toàn cầu.

Đến với Asics để được truyền cảm hứng với "một tâm trí tốt, trong một cơ thể khỏe mạnh"